113 Đánh bay mỡ thừa chỉ bằng cách ăn chuối luộc giảm cân mới nhất

Hiện nay, rất nhiều người gặp vấn đề về cân nặng (quá béo hoặc quá gầy) do nhiều nguyên nhân, đặc biệt là do rối loạn ăn uống. Đối với những người thừa cân, việc giảm cân và kiểm soát cân nặng có thể gây căng thẳng. Có nhiều người “khiếp vía” trước nhiều phương pháp khác nhau, cách nào cũng được quảng cáo là hiệu quả. Tuy mỗi phương pháp có những ưu điểm khác nhau nhưng phải nhấn mạnh rằng chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu bạn cũng đang loay hoay giảm cân thì hãy tham khảo bài viết cách giảm cân bằng chuối luộc tại đây nhé!

Vì sao ăn chuối luộc giảm cân?

Bản thân chuối luộc đã được chứng minh là có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, việc ăn chuối để giảm cân được người Nhật rất ưa chuộng. Vậy chuối luộc giảm cân như thế nào, có hiệu quả không?

Chuối luộc có thể là chuối xanh luộc hoặc chuối chín sau khi luộc. Lý do chuối luộc có tác dụng giảm cân là:

  • Chuối rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhanh và hiệu quả. Các tế bào mỡ, chất béo và tạp chất cũng được làm sạch và loại bỏ trong quá trình tiêu hóa tống chất thải ra ngoài.
  • Ăn chuối khiến bạn no lâu và không thèm ăn vặt, từ đó gián tiếp giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể mỗi ngày.
  • Mỗi quả chuối có lượng calo không cao, chỉ khoảng 100 calo nên bạn không lo bị thừa năng lượng khi ăn một quả chuối mỗi ngày.

  • Ngoài ra chuối còn có thành phần kháng tinh bột rất tốt, đặc biệt là chuối xanh nấu chín. Khi ăn chuối xanh luộc, tinh bột trong thực phẩm chúng ta ăn vào sẽ lên men thành các chất khác, đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đốt cháy và đào thải tới 30% chất béo.
  • Trong chuối có chứa norepinephrine giúp phá vỡ quá trình hình thành chất béo, ngăn ngừa nguy cơ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài tác dụng ăn chuối luộc giảm cân, các chất dinh dưỡng khác trong chuối cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng.

Lưu ý khi ăn chuối luộc để giảm cân

Mặc dù ăn chuối luộc giảm cân là lựa chọn giảm cân thông minh của nhiều người, an toàn, dễ bảo quản, dễ chế biến và ngon miệng nhưng có một số lưu ý như sau đối với phương pháp giảm cân này.

  • Không nên ăn chuối luộc quá 5 ngày liên tục để tránh bị “ngán”. Muốn ăn chuối cả ngày hay chỉ 1 quả mỗi ngày thì nên ăn cách ngày
  • Không nên thay thế hoàn toàn bữa chính bằng chuối luộc mà chỉ nên ăn trước bữa ăn.
  • Dùng chuối xanh để giảm cân không có lợi cho những người mắc các bệnh về hệ tiêu hóa, đặc biệt là những người bị bệnh dạ dày.
  • Chuối có tính hàn nên không nên bảo quản trong tủ lạnh. Tốt hơn là mua một ít và sử dụng nó trong ngày.
  • Hãy kết hợp ăn chuối luộc giảm cân với chế độ ăn uống điều độ và khoa học, tập luyện, nghỉ ngơi điều độ, khoa học để giảm cân hiệu quả nhất.

Đánh tan mỡ thừa nhờ ăn chuối luộc giảm cân

Hướng dẫn làm chuối luộc giảm cân

Bạn có thể dùng chuối chín hoặc chuối xanh, chú ý chọn chuối có vỏ còn tươi, không dập nát, không trầy xước. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chuối ở chợ và siêu thị.

Chuẩn bị nước muối loãng và nồi cỡ vừa để tiến hành luộc chuối

chuối luộc giảm cân

Các bước luộc chuối như sau:

  • Chuối rửa sạch cắt bỏ 2 đầu
  • Ngâm chuối trong nước muối 10 phút để loại bỏ nhựa và bụi bẩn
  • Cho chuối vào nồi, đổ ngập nước và đun đến khi chuối bong vỏ Dùng đũa chọc vào chuối là chuối chín
  • Vớt chuối ra rổ, để nguội, ráo nước và thưởng thức

Chuối xanh luộc giảm cân bạn có thể chấm với muối vừng, muối lạc hoặc các loại gia vị tùy thích để dễ ăn hơn.

Trên đây là tổng hợp các món chuối luộc giảm cân. Hãy thử phương pháp giảm cân tại nhà này và cảm nhận sự thay đổi nhé!

TỐI THIỂU (tổng hợp)