17 Giáo án điện tử Lớp ghép 2+4 – Tuần 15 mới nhất

 Đạo đức

Giữ gìn trường lớp sạch đẹp(T2

– Biết một số biểu hiện cụ thể của việc giữ gìn trong lớp sạch đẹp.

– Lý do vì sao cần giữ trường lớp sạch đẹp.- Biết làm một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. – Có thái độ đồng tình với các việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

Toán

Chia 2 số có tận cùng là các chữ số 0.

– Giúp HS biết thực hiện phép chia hai số có tận cùng là các chữ số 0.

-Vận dụng để tính nhẩm .

– Hs yếu làm được các phép tính đơn giản.

32 trang | Chia sẻ: thetam29 | Ngày: 22/02/2022 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0download

Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án điện tử Lớp ghép 2+4 – Tuần 15, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ơng.
- Một vài hs đọc ghi nhớ trong SGK.
- Lấy vở ghi bài.
2’
Dặn dò
 Nhận xét chung.
Tiết 5: Thể dục
NTĐ2
NTĐ4
Môn
Tên bài
I.Mục tiêu
Thể dục
Trò chơi: vòng tròn - đi đều
- Tiếp tục ôn đi đều
- Biết cách chơi và kết hợp vần điệu, tham gia chơi ở mức độ ban đầu.
- Thực hiện động tác tương đối chính xác.
Thể dục
Ôn bài thể dục phát triển chung. Trò chơi: Thỏ nhảy.
- Ôn bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc thứ tự động tác và tập tương đối đúng động tác.
- Trò - Trò chơi:Thỏ nhảy. yêu cầu tham tham gia vào trò chơi nhiệt tình, sôi nổi và chủ động.
II.Đồ dùng
III.HĐ DH
- Chuẩn bị 1-2 còi
- Chuẩn bị 1-2 còi
TG
HĐ
5-7’
1.Phần mở đầu
Hs: Tập hợp thành 2 hàng dọc.
- Lớp trưởng cho các bạn điểm số.
- Khởi động các khớp gối, cổ chân , cổ tay.
Gv: Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết học.
Gv: Nhận lớp, phổ biến nội dung tiết học.
Hs: Khởi động các khớp gối, cổ chân , cổ tay.
- Trò chơi: làm theo hiệu lệnh.
18-22’
2. Phần cơ bản.
Hs: Ôn bài thể dục phát triển chung.
+ ôn theo tổ.
+ ôn theo lớp.
Gv: Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Tổ chức cho HS ôn bài thể dục:
+ ôn theo tổ.
+ ôn theo lớp.
Gv: Hướng dẫn hs chơi trò chơi: Vòng tròn.
- Cho hs chơi thủ.
Hs: Tiếp tục ôn lại 8động tác thể dục đã học.
- Thi đua thực hiện bài thể dục giữa các tổ.
Hs: Tham gia chính thức trò chơi.
Gv: Trò chơi: Thỏ nhảy
- G.v nêu tên trò chơi.
- Hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Tổ chức cho h.s chơi thử.
- Tổ chức cho h.s chơi trò chơi
5-6’
3.Phần kết thúc
Gv: hệ thống lại bài.
- Giao bài tập về nhà cho hs.
Hs: Thực hiện các động tác thả lỏng.
Hs: Chạy đều từ tổ 1 đến tổ 2 đến tổ 3 tạo thành vòng tròn nhỏ.
- Thực hiện các động tác thả lỏng.
Gv: hệ thống lại bài.
- Giao bài tập về nhà cho hs.
Ngày giảng: 17/12/07
Ngày soạn: Thứ tư ngày 19 tháng 12 năm 2007
Tiết 1
 NTĐ2
 NTĐ4
Môn
Tên bài
I. Mục tiêu
Tập đọc
Bé hoa
- Đọc trơn lưu loát toàn bài. Ngắtnghỉ hơi đúng sau các dấu câu,giữa các cụm từ dài.
- Biết đọc bài với giọng nhẹ nhàng tình cảm. Hiểu nội dung bài: Học rất yêu thương em biết chăm sóc giúp đỡ bố mẹ.
- Hs yếu đọc được câu đầu trong bài.
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đã đọc.
- Biết kể tự nhiên bằng lời của mình một câu chuyện ( đoạn truyện) đã nghe, đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.
- Hiểu câu chuyện (đoạn truyện), trao đổi được với các bạn về tính cách của nhân vật, ý nghĩa câu chuyện.
- Hs yếu nhớ được câu
II. Đồ dùng
III. HĐ DH
- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
- Tranh minh hoạ sgk.
Tg
HĐ
1’
3’
1.ÔĐTC
2.KTBC
Hát 
Hs : Đọc bài: Hai anh em
 Hát
7’
1
Gv : giới thiệu bài.
- đọc mẫu toàn bài .
- Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ .
Hs: Đọc đề bài và các gợi ý trong SGK.
2
Hs : luyện đọc trong nhóm .
- Thi đọc giữa các nhóm .
- Nhận xét , đánh giá cho nhau 
- 1,2em đọc toàn bài trước lớp
Gv: Hướng dẫn tìm hiểu yêu cầu của đề.
- GV giới thiệu tranh sgk.
- Truyện nào có nhân vật là đồ chơi, truyện nào có nhân vật là con vật?
- GV gợi ý một vài câu chuyện.
6’
3
Gv : hướng dẫn hs tìm hiểu bài 
- Em biết những gì về gia đình Hoa? - Em Nụ có những nét gì đáng yêu ?
- Tìm những từ ngữ cho thấy Hoa rất yêu em bé?..........
- Theo em hoa đáng yêu ở điểm nào?
- Hướng dẫn hs đọc diễn cảm.
Hs: kể chuyện, trao đổi về nội dung ý nghĩa câu chuyện trong nhóm 2.
- Nhận xét bạn kể.
6’
4
HS: thi đọc diễn cảm cả bài.
- Nhận xét bổ sung cho nhau 
- Bình chọn bạn đọc diễn cảm hay nhất lớp .
- Nêu lại nội dung bài .
- Biết giúp mẹ và rất yêu em bé.
- HS kể những việc mà mình đã làm
Gv: Tổ chức thi kể chuyện.
- Nhận xét, tuyên dương hs.
- Trao đổi về nội dung câu chuyện.
1’
Dặn dò
 Nhận xét chung
Tiết 2
 NTĐ2
 NTĐ4
Môn
Tên bài
I. Mục tiêu
Toán
 Đường thẳng
Giúp HS:
- Có biểu tượng về đường thẳng, nhận biết được điểm thẳng hàng, nhận biết được 3 điểm thẳng hàng. Biết vẽ đoạn thẳng qua 2 điểm.
- Biết ghi tên các đường thẳng.
- Hs yếu vẽ được đường thẳng.
Tập làm văn
Luyện tập về miêu tả đồ vật.
- Học sinh luyện tập phân tích cấu tạo ba phần (mở bài, thân bài, kết bài) của một bài văn miêu tả đồ vật, trình tự miêu tả.
- Hiểu vai trò của quan sát trong miêu tả những chi tiết của bài văn, sự xen kẽ của lời kể với lời tả. Luyện tập lập dàn ý của bài văn miêu tả (tả chiếc áo em đang mặc đến lớp hôm nay).
- Hs yếu hiểu được thế nào là miêu tả?
II. Đồ dùng
III. HĐ DH
- Bảng viết nội dung bài tập 2.
Tg
HĐ
1’
3’
1.ÔĐTC
2.KTBC
 Hát 
Hs : làm bảng con 10 – x = 6
 Hát
7’
1
Gv : Giới thiệu về đường thẳng, điểm thẳng hàng.
- Chấm 2 điểm A và B dùng thước thẳng và bút nối từ điểm A đến B ta được đoạn thẳng. Ta gọi tên đoạn thẳng đó là: Đoạn thẳng AB.
Hs: Làm bài tập 1
 - HS nêu yêu cầu của bài.
- HS đọc thầm bài văn chiếc xe đạp của chú Tư .Suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
5’
2
Hs : đọc yêu cầu bài 1, làm bài 1
- Đặt thước sao cho mép (cạnh) của thước trùng với M và N. Dùng tay trái giữ thước, tay phải dùng bút vạch 1 đoạn thẳng từ M đến N.
- Nêu đoạn thẳng MN
- Kéo dài đoạn thẳng về 2 phía để đường thẳng.
Gv: Hướng dẫn làm bài tập 1 
- Cho hs trả lời câu hỏi.
- Tìm phần mở bài ,thân bài và kết bài trong bài văn.
- ở phần thân bài chiếc xe đạp được miêu tả theo trình tự :
+ Tả bao quát chiếc xe đạp 
+ Tả các bộ phận có đặc điểm nổi bật 
+ Nói về tình cảm của chú Tư với xe 
7’
3
Gv : chữa bài 1, hướng dẫn hs làm bài 2.
Hs: Làm bài tập 2
- Đọc đề bài, xác định các yêu cầu của bài.
- Hs suy nghĩ làm bài.
6’
4
Hs : làm bài 2.
- Dùng thước thắng (ghi tên)
- Để kiểm tra xem có các bộ ba điểm nào thẳng hàng.
a. Ba điểm O, M, N thẳng hàng. - Ba điểm: O, P, Q thẳng hàng
b. Ba điểm B, O, D thẳng hàng
Gv: Hướng dẫn làm bài tập 2
- Mở bài, thân bài, kết bài, mỗi phần ấy nêu được: dáng, kiểu, màu sắc, từng bộ phận.
MB: giới thiệu chiếc áoem mặc đến lớp hôm nay .
TB: Tả bao quát chiếc áo chiếc áo (kiểu dáng ,rộng hẹp ,vải ,màu ).
KB: Tình cảm của em với chiếc áo.
8’
5
Gv : chữa bài 2, yêu cầu hs về nhà chuẩn bị bài sau.
Hs: Dựa vào hướng dẫn của giáo viên, học sinh tự làm bài vào vở.
- Một số học sinh đọc bài của mình.
- Nhận xét.
2’
Dặn dò
 Nhận xét chung
Tiết 3
 NTĐ2
 NTĐ4
Môn
Tên bài
I. Mục tiêu
 Tập viết
Chữ hoa: N
Rèn kỹ năng viết chữ: 
+ Biết viết chữ N hoa theo cỡ vừa và nhỏ.
+ Viết cụm từ ứng dụng: "Nghĩ trước nghĩ sau" cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối chữ đúng quy định.
- Hs yếu viết đúng cỡ chữ.
Toán
Chia cho số có 2 chữ số (T)
Giúp hs
- Học sinh biết thực hiện phép 
 chia s chia có bốn chữ số cho số có hai ch hai chữ số.
- Hs yếu làm được các phép tính đơn giản.
II. Đồ dùng
III. HĐ DH
- Mẫu chữ cái viết hoa N
Tg
HĐ
1’
3’
1.ÔĐTC
2.KTBC
 Hát 
Hs : viết bảng con chữ hoa: M
 Hát
- Kiểm ra bài làm ở nhà của HS.
6’
1
HS quan sát mẫu chữ .
- Nêu nhận xét . Cao 5 li , Gồm 3 nét: Móc ngược trái, nét thắng xiên và móc xuôi phải.
Gv: Trường hợp chia hết:
- GV đưa ra ví dụ: 8192 : 64 
- Nêu cách thực hiện?
- Yêu cầu học sinh thực hiện chia.
Trường hợp chia có dư.
- GV lấy ví dụ: 1154 : 62 
- Yêu cầu HS đặt tính và tính.
- Nhận xét.
13’
2
Gv: Hướng dẫn viết chữ hoa N
- vừa viết chữ M, vừa nhắc lại cách viết.
- Hướng dẫn HS tập viết trên bảng con.
- Nhận xét, sửa sai cho hs.
Hs: làm bài tập 1
Đặt tính rồi tính:
6’
3
HS :viết vào vở. Viết 1 dòng chữ N cỡ vừa. Viết 2 dòng chữ N cỡ nhỏ
Viết 1 dòng chữ Nghĩ cỡ vừa...
Gv: Chữa bài tập 1
- Hướng dẫn làm bài tập 2
 Bài giải:
3500 cái bút được số tá và còn dư số cái bút là: 3500 : 12 = 291 (tá) dư 8 cái.
 Đáp số: 291 tá dư 8 cái.
6’
4
Gv : Chấm 5-7 bài, nhận xét.
- Yêu cầu hs Về nhà luyện viết.
Hs: Làm bài tập 3
a,75 x X = 1800
 X = 1800 :75 
 X =24 
b, 1855 : X = 35 
 X =1855 : 35 
 X = 53 
1’
Dặn dò
 Nhận xét chung
Tiết 4
 NTĐ2
 NTĐ4
Môn
Tên bài
I. Mục tiêu
Thủ công
Gấp, cắt, dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều
- HS biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều.
- Gấp, cắt, dán được biển báo chỉ lối đi thuận chiều. Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông.
Khoa học
Làm thế nào để biết có không khí?
Sau bài học, học sinh:
- Làm thí nghiệm để chứng tỏ không khí có ở quanh mọi vật và các chỗ trống trong các vật.
- Phát biểu định nghĩa về khí quyển.
II. Đồ dùng
III. HĐ DH
 - Giấy thủ công, kéo, hồ dán.
 - Hình vẽ sgk.
- Giấy vẽ tranh.
Tg
HĐ
1’
3’
1.ÔĐTC
2.KTBC
 Hát 
Gv Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
 Hát
Hs nêu lại nội dung tiết trước.
6’
1
Gv : Hướng dẫn mẫu
Bước 1- Gấp, cắt biển báo chỉ lối đi thuận chiều. - Gấp cắt hình tròn màu xanh từ hình vuông có cạnh 6 ô.....
Bước 2: - Dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều.
Hs: làm thí nghiệm:
+ Quan sát và chuẩn bị đồ dùng như phần thực hành trang 62 sgk.
+ Làm thí nghiệm.
6’
2
HS thực hành gấp, cắt dán biển báo.
- Làm song trưng bày sản phẩm theo tổ .
Gv: Gọi đại diện các nhóm trình bày.
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Kết luận: Không khí có ở quanh mọi vật
9’
3
Gv : quan sát chỉnh sửa cho hs con lúng túng .
Hs: làm thí nghiệm theo nhóm như hình 3,4,5.
+ Quan sát và chuẩn bị đồ dùng như phần thực hành hình 3,4,5 trang 62 sgk.
+ Làm thí nghiệm.
7’
4
Hs : trưng bày sản phẩm theo tổ.
- Nhận xét , bổ sung cho nhau .
- Bình chọn tác phẩm đẹp nhất trưng bày tại lớp.
Gv: quan sát hướng dẫn bổ sung cho các nhóm.
-Kết luận: Xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong của các vật đều có không khí.
- Lớp không khí bao quanh trái đất gọi là gì?
- Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và không khí có ở trong những chỗ rỗng của mọi vật?
- Kết luận: Lớp không khí bao quanh trái đất gọi là khí quyển.
2’
Dặn dò
 Nhận xét chung
Tiết 5: NTĐ4: Mĩ thuật
Vẽ tranh – vẽ chân dung.
I, Mục tiêu:
- HS biết được một số đặc điểm của một số khuôn mặt người.
- HS biết cách vẽ và vẽ được tranh chân dung theo ý thích.
- HS quan tâm đến mọi người.
II, Đồ dùng dạy học:
- 1 số tranh chân dung.
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Giấy vẽ, màu vẽ, bút vẽ.
III, Các hoạt động dạy học:
1. ổn định tổ chức : ( 2)
2.Kiểm 

File đính kèm:

  • giao_an_dien_tu_lop_ghep_24_tuan_15.doc