241 Hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới của Tập đoàn Trung Nguyên Legend mới nhất
Bnews
Việc ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trường Nguyên Legend” trên trang thương mại điện tử Amazon đánh dấu bước tiến quan trọng của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong hành trình xuất khẩu cà phê của mình.
Việc ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend” trên trang thương mại điện tử Amazon là bước đi chiến lược của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trong hành trình hiện thực hóa tham vọng trên bản đồ cà phê quốc tế.
* Thay đổi để tham gia dòng chảy toàn cầu
Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình khách hàng thông qua công nghệ đã trở thành động lực để các doanh nghiệp chủ động triển khai các xu hướng kinh doanh mới nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Một trong những xu hướng nổi bật trong những năm gần đây là kinh doanh trực tuyến và đặt sản phẩm trên các trang thương mại điện tử.
Bạn đang đọc: Hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới của Tập đoàn Trung Nguyên Legend
Tại Việt Nam, một nền kinh tế mở, các trang thương mại điện tử xuyên biên giới đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ một số ít doanh nghiệp đạt được thành công với chiến lược này; Và Trường Nguyên Legend – Tập đoàn cà phê với hơn 20 năm kinh nghiệm là một trong số đó.
Sau hơn nửa năm nghiên cứu và phát triển, Trường Nguyên Legend đã chính thức ra mắt “Trung Nguyên Legend Coffee Shop” trên Amazon, đánh dấu bước tiến quan trọng của tập đoàn trong hành trình xuất khẩu cà phê khắp thế giới. Thương mại điện tử xuyên biên giới.
Chia sẻ về bước đi chiến lược này, đại diện Trung Nguyên Legend cho biết: “Mặc dù những kết quả này rất đáng khích lệ nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước và chúng tôi tự tin sẽ làm được. Trong tương lai, Trung Nguyên tin rằng theo người tiêu dùng xu hướng tiêu dùng thì kênh Thương mại điện tử phải phát triển mạnh mẽ hơn hiện nay.
Đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng chia sẻ: “Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều muốn bán hàng qua kênh thương mại điện tử, từ đó mở rộng khách hàng mục tiêu ra toàn cầu. Liên kết rõ ràng, lâu dài với chuyển đổi kỹ thuật số. Mạnh mẽ tiến lên” Hiện tại, Trung Nguyên Legend đang tập trung phân phối 2 loại sản phẩm chính trên Amazon là cà phê hòa tan và cà phê phin.
Trong khi cà phê hòa tan hướng đến sự tiện lợi với các dòng sản phẩm Passiona, Legend, Classic, Cà phê sữa đá phiên bản đặc biệt; Cà phê phin được phát triển đặc biệt cho các quán cà phê với 5 lựa chọn hương vị riêng biệt không liên quan gì đến nhau. Sự phong phú, chất lượng về sản phẩm cùng với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới đã giúp Trường Nguyên Legend Coffee giành được giải thưởng của Hội đồng những người yêu thích cà phê và tạo được tiếng vang trên nhiều thị trường quốc tế.
“Đối với cà phê và đồ uống từ cà phê, tôi chưa bao giờ dùng từ “ngon” để đánh giá sau khi uống mà thường nhận xét “khá ngon” hoặc “rất tốt”. Tuy nhiên, loại cà phê hòa tan này của Việt Nam xứng đáng được đánh giá khác. Mặc dù tôi đã ăn phở Việt Nam thường xuyên trong nhiều năm, nhưng tôi chưa bao giờ thử cà phê của đất nước này, vì vậy tôi luôn tò mò về hương vị của nó. Bây giờ tôi biết thế nào là ‘cà phê Việt Nam’, và tôi khuyên bạn nên thử nó!” – Nhận xét của một khách hàng của Trường Nguyên Legend trên Amazon.
* Amazon – con đường đưa huyền thoại Trung Nguyên ra thế giới
Có thể nói, bán hàng trên Amazon là một bước đi thông minh của Trung Nguyên Legend nhằm khai thác một kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng. Amazon – trang thương mại điện tử xuyên biên giới số 1 luôn nổi tiếng với các giải pháp và công nghệ tiên tiến, sáng tạo nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh trong dài hạn.
Từ năm 2019 đến năm 2020, Amazon đã đầu tư 30 tỷ đô la vào hậu cần, thiết bị, dịch vụ, chương trình và con người để phát triển hoạt động kinh doanh của các đối tác bán hàng của mình. Ngoài ra, chỉ riêng trong năm 2020, Amazon đã phát hành 135 công cụ và dịch vụ khác nhau để giúp các đối tác bán hàng bên thứ ba phát triển hoạt động kinh doanh của họ.
Nhằm mục đích hỗ trợ người bán hàng địa phương mọi lúc mọi nơi – chương trình Amazon Global Selling (AGS) của Amazon đã thành lập các nhóm chuyên trách tại một số quốc gia châu Á, bao gồm cả Việt Nam, để tiếp tục trực tiếp giáo dục, đào tạo và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương hoạt động tốt với Global Online của Amazon. Cửa hàng và thương hiệu quốc tế.
Xem thêm: Kinh Doanh Trà Sữa Đóng Chai – Xu Hướng Mới Trong Mùa Dịch
Với sự trợ giúp của Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam như Trung Nguyên Legend có thể tiếp cận trực tiếp hơn 300 triệu tài khoản người mua đang hoạt động trên toàn thế giới, bao gồm 150 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu người mua sắm trực tuyến. Các công ty ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.
Amazon đã bắt tay với huyền thoại Trung Nguyên để giải quyết nhiều vấn đề khi lần đầu đặt sản phẩm trên một trang thương mại điện tử xuyên biên giới. Đội ngũ địa phương giàu kinh nghiệm – AGS đã giúp Trung Nguyên Legend vượt qua các rào cản trong quy trình kinh doanh trực tuyến từ tạo cửa hàng trực tuyến, tạo danh mục, quảng bá sản phẩm, quản lý đơn đặt hàng của khách hàng, các vấn đề hậu cần, dịch vụ giao nhận hàng hóa hiệu quả.
Điều này phần nào giúp cho quá trình vận hành của Trường Nguyên Legend tại Amazon diễn ra suôn sẻ và dễ dàng hơn; Điều này giúp tập đoàn có thể tập trung tăng trưởng và phát triển doanh thu từ bán hàng trực tuyến.
* Dẫn bước cho doanh nghiệp Việt
Việc mở rộng mô hình sản phẩm Trung Nguyên Legend đến người mua toàn cầu nhờ hệ thống cửa hàng trực tuyến của Amazon không chỉ thúc đẩy tăng trưởng của tập đoàn mà còn là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp nông nghiệp. Sản vật nước ta đang trên hành trình dài vươn ra đại dương .
Vì vậy, việc mở rộng quy mô kinh doanh các mặt hàng trong nước nói chung và nông sản nói riêng là hết sức cần thiết, nhằm đưa hàng Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến, yêu thích, đồng thời xây dựng thị trường mới đầy tiềm năng cho mọi sản phẩm của đất nước.
Có thể nói, xuất khẩu sản phẩm qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện là cách hiệu quả hơn để doanh nghiệp trong nước tiếp cận lượng khách hàng lớn bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Các trang thương mại điện tử như Amazon giúp khách hàng tốn ít công sức hơn cho khâu hậu cần và dịch vụ khách hàng, thay vào đó tập trung vào chất lượng và trải nghiệm của từng sản phẩm. Vì vậy, chỉ cần sản xuất ra sản phẩm tốt, với sự trợ giúp của Amazon, doanh nghiệp Việt Nam mới có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu lớn của thế giới.
Xem thêm: Thị trường vàng và thị trường chứng khoán có gì khác nhau?
“Với vai trò là trang thương mại điện tử, Amazon mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển thương hiệu trên trường quốc tế và gia tăng giá trị sản phẩm tại một quốc gia chưa có nhiều thương hiệu toàn cầu như Việt Nam”, đại diện Trung Nguyên Legend khẳng định.
Nằm trong hành trình kết nối, trang bị kiến thức và mở rộng mạng lưới cho các nhà bán hàng Việt Nam, AGS cũng đã ra mắt trung tâm thông tin người bán hàng của Amazon tại Việt Nam cũng như tại Việt Nam. Thành lập đội ngũ chuyên trách của AGS tại Hà Nội.
Trung tâm tin tức này đã thiết lập chuyên trang tổng quan dành riêng cho doanh nghiệp Việt Nam, không chỉ giúp doanh nghiệp tra cứu thông tin thuận tiện hơn mà còn nâng cao sự thích thú thông qua chuỗi quy trình tiến độ bán hàng. Nhưng họ cũng cải cách đáng kể các chương trình giải trí hiệu suất cao.
Trong khi đó, đội chuyên Hà Nội, cùng đội AGS TP. Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng các khóa đào tạo và chương trình tư vấn cho các nhà cung cấp trên khắp các khu vực khác nhau của Việt Nam.
Nguồn: https://laodongdongnai.vn
Danh mục: Chợ