89 Millennials là gì? 5 Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials mới nhất

Khách sạn Hanami Đà Nẵng

Các khách sạn và đại lý du lịch ngày nay luôn tìm cách thu hút và nhắm mục tiêu vào thế hệ thiên niên kỷ Vậy tại sao nhóm đối tượng này lại được săn đón và coi trọng đến vậy? Hãy cùng Hanami tìm hiểu qua bài viết Thiên niên kỷ là gì? Tiêu chí lựa chọn khách sạn của giới trẻ.

Mục lục

  • người đầu tiên Thiên niên kỷ là gì?
  • 2 Thế hệ thiên niên kỷ đóng vai trò gì trong sự phát triển của ngành khách sạn và du lịch?
  • 3 5 tiêu chí chọn khách sạn cho thế hệ millennials
    • 3.1 Mang giá trị đó đến đích
    • 3.2 Khách sạn không chỉ là nơi nghỉ dưỡng
    • 3.3 Đam mê trải nghiệm thực tế
    • 3.4 Ưu tiên công nghệ trong cuộc sống
    • 3,5 Sống một lối sống xanh và quan tâm đến môi trường

Thiên niên kỷ là gì?

Millennials là nhóm chiếm phần lớn dân số

Millennials là nhóm người sinh từ năm 1980 đến 2000 và còn được gọi là thế hệ GenY. Gen Y là nhóm người tiếp cận sớm với mạng xã hội và khả năng tư duy sáng tạo. Ở Việt Nam hiện nay, thế hệ thiên niên kỷ chiếm đa số, khoảng 35%-40% dân số. Đó là nhóm đối tượng với những phân khúc khách hàng chính mà các ngành dịch vụ chú trọng và hướng tới.

Thế hệ thiên niên kỷ đóng vai trò gì trong sự phát triển của ngành khách sạn và du lịch?

Như các bạn đã biết, Gen Y chiếm 35% – 40% dân số Việt Nam hiện nay và nằm trong độ tuổi từ 22-40. Không chỉ là lực lượng lao động chính của xã hội hiện nay mà còn là nhóm đối tượng luôn được ngành dịch vụ, đặc biệt là ngành du lịch khách sạn quan tâm và hướng đến.

Hanami Marketing 1

Tại sao thế hệ thiên niên kỷ rất quan tâm đến ngành khách sạn và du lịch? Câu trả lời chính là nhóm này luôn quan tâm đến du lịch coi du lịch như một thứ “ma túy”.

Thiên niên kỷ là gì?
Millennials có một vai trò lớn trong ngành du lịch

Gen Y luôn thích trải nghiệm, khám phá và học hỏi những điều mới mẻ, thú vị. Điều này được minh chứng trong báo cáo “Sức mạnh du lịch của giới trẻ” vừa được Tổ chức Du lịch quốc tế (UNWTO) công bố, trong đó khẳng định thế hệ millennials là “thế hệ vàng” của ngành du lịch Việt Nam. hiện tại và tương lai.

Báo cáo của Futurecast cũng cho thấy Gen Y chi tiêu rất nhiều cho du lịch. Điều này cho thấy đối tượng chính sử dụng dịch vụ của ngành du lịch không ai khác chính là Gen Y Đây là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp dịch vụ dựa vào các tính năng và sở thích của thế hệ này Để phát triển chiến lược kinh doanh của riêng bạn

Có thể thấy, ngành dịch vụ có phát triển hay không sẽ tác động lớn đến thế hệ millennials. Trong tương lai gần, thế hệ này sẽ chiếm 50% lực lượng lao động toàn cầu, khiến nhóm này trở thành đối tượng được đặc biệt quan tâm và săn đón.

5 tiêu chí chọn khách sạn cho thế hệ millennials

Mang giá trị đó đến đích

Gen Y là thế hệ yêu thích thử nghiệm và khám phá. Đây cũng là nhóm người đam mê tìm tòi, học hỏi về tỏi nên sẽ có thói quen tìm hiểu địa điểm trước khi đặt chân. Chính đặc điểm này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh xây dựng chiến lược marketing để thu hút họ.

Thiên niên kỷ là gì?
Gen Y thích các điểm đến giá trị

Chia sẻ nội dung có giá trị và thú vị sẽ khiến họ quan tâm. Trong đó, những điểm hấp dẫn tạo nên khu vực mà khách sạn tọa lạc có thể kể đến như: khu vui chơi giải trí, danh lam thắng cảnh đặc sắc, di tích lịch sử,…

Nếu Gen Y có ý định đến trải nghiệm, họ sẽ đặt phòng ở những nơi họ có thể tin tưởng. Với sức mạnh của mạng xã hội hiện nay, tiếp thị thu hút chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn người tiêu dùng Gen Y truy cập.

Khách sạn không chỉ là nơi nghỉ dưỡng

Đối với thế hệ thiên niên kỷ, việc lựa chọn khách sạn không chỉ là nơi nghỉ ngơi trong những chuyến du lịch mà còn là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Hầu hết đều yêu cầu các cơ sở vật chất như spa, nhà hàng, sân golf,… và đặc biệt là phòng tập gym của khách sạn.

Đây là một đặc điểm quan trọng, nếu khách sạn muốn thu hút được sự quan tâm của nhóm đối tượng này thì cần đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong muốn của nhóm đối tượng này. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển kinh doanh của khách sạn sau này.

Đam mê trải nghiệm thực tế

Đối với thế hệ thiên niên kỷ, du lịch không chỉ là để thư giãn mà còn là để trải nghiệm và khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Vì vậy, họ coi du lịch như một thói quen và nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện đại.

Thiên niên kỷ là gì?
Gen Y luôn thích trải nghiệm thực tế

Phần lớn, thế hệ này không coi trọng du lịch bằng trải nghiệm, họ ưu tiên trải nghiệm hơn là tận hưởng. Đây là điều họ muốn trải nghiệm khi đi du lịch.

Biết được đặc điểm này của thế hệ Millennials, các tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh khách sạn sẽ có những chiến lược riêng để hướng đến đối tượng khách hàng này. Những chuyến đi trải nghiệm, độc đáo và thú vị sẽ là điều hấp dẫn Gen Y nói riêng

Để làm được điều này thành công, các khách sạn nên thực hiện chiến lược marketing của mình bằng cách chia sẻ bài viết của những khách hàng đã từng trải nghiệm trước đó, đây sẽ là cơ sở để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thế hệ Y.

Ưu tiên công nghệ trong cuộc sống

Vì được sinh ra trong thời kỳ địa công nghệ phát triển bùng nổ nên Gen Y luôn coi công nghệ là một phần quan trọng và không thể thiếu. Nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay. Đối với họ, một trong những vật dụng thiết yếu khi đi du lịch chính là các phương tiện liên lạc như: điện thoại, máy tính, iPad… Điều này giúp họ thuận tiện trong việc giải trí, khám phá và thanh toán qua các thiết bị thông minh này.

Thiên niên kỷ là gì?
Công nghệ là một phần không thể thiếu

Với tính năng này, các khách sạn chỉ cần chia sẻ những bức ảnh đẹp được chụp và đăng lên mạng xã hội sẽ có sức hút rất mạnh. Bằng chứng tốt nhất sẽ là trải nghiệm của những khách hàng trước đó thông qua hình ảnh và video đẹp mà thôi.

Sống một lối sống xanh và quan tâm đến môi trường

Môi trường lưu trú luôn là vấn đề đầu tiên mà Gen Y cân nhắc khi lựa chọn khách sạn. Ngày nay, vấn đề môi trường đang là một chủ đề nóng và Gen Y không thể không quan tâm đến chủ đề “hot” này. Họ hiểu rõ tầm quan trọng của thiên nhiên đối với môi trường sống và trở thành “tấm gương” chung cho lối sống xanh. Vì vậy, phần lớn thế hệ Y sẽ chọn những khách sạn có chương trình bảo vệ môi trường để lưu trú khi đi du lịch.

Thiên niên kỷ là gì?
Lối sống xanh luôn được chú trọng

Đây cũng là lý do chính khiến giới thượng lưu sẵn sàng chi một số tiền lớn để lựa chọn khách sạn có trách nhiệm bảo vệ môi trường sống, sử dụng năng lượng tự nhiên để tiết kiệm năng lượng và giúp không gian sống trong lành hơn.

Millennials là những người lao động chủ chốt trong xã hội ngày nay. Do đó, biết chính xác họ muốn gì sẽ giúp việc kinh doanh khách sạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hi vọng qua bài viết về Hanami các bạn đã có thêm nhiều thông tin về Thiên niên kỷ là gì? Tiêu chí lựa chọn khách sạn của giới trẻ. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo.